Địa chỉ: Ngọ Xá - Châu Minh
Điện thoại: 3.972.511
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC TRANG TRÍ MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC

Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.

CÔNG TÁC TRANG TRÍ MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC

 

Có thể nói việc trang trí tạo môi trường lớp học trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Thông qua chơi, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Xây dựng tốt môi trường lớp học trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1, phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: "Học bằng chơi, chơi mà học".

Một khu vực học tập đẹp, bố trí các loại trang thiết bị và đồ chơi cho trẻ mẫu giáo hợp lý sẽ cho trẻ động lực học tập, kích thích sáng tạo. Ngoài ra việc trang trí lớp học  gọn gàng sạch sẽ cũng giúp bé trở nên ngăn nắp hơn, rèn luyện tính kỷ luật, tự giác thu dọn đồ chơi sau giờ học

Trong lớp học các góc được trang trí theo hướng mở bố trí phù hợp, thuận tiện cho trẻ khi chơi, đồ dùng đồ chơi phong phú với số lượng nhiều và chủ yếu là đồ cô tự làm với nguyên liệu sẵn có như: giơm, hột hạt, đá, bìa catton, lá cây…

Với sự nỗ lực tìm tòi, đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của mình, các cô giáo mầm non Châu Minh đã thiết kế được môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

 

Góc hoạt động được thiết kế phù hợp với chiều cao của trẻ để trẻ có thể dễ dàng lấy, cất đồ chơi và tự ý bày biện đồ chơi theo ý thích của mình.

Các góc hoạt động liên kết mật thiết với nhau

                                                                                                                                                                                                              Người thực hiện

 

 

 

                                                                 Nguyễn Thị Hồng Bích

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết